เร็วกว่า 150 นัด “เมสซี” ยิงประตูไม่รวมจุดโทษแซง “โรนัลโด” จากเกมลีกเอิง

เร็วกว่า 150 นัด “เมสซี” ยิงประตูไม่รวมจุดโทษแซง “โรนัลโด” จากเกมลีกเอิง

เปิด 3 สถิติที่ ลิโอเนล เมสซี ข่ม คริสเตียโน โรนัลโด ใน 1 สัปดาห์ หลังทำประตูไม่รวมจุดโทษในระดับสโมสรแซงหน้า โดยใช้เวลาน้อยกว่า

ลิโอเนล เมสซี กลายเป็นนักฟุตบอลที่ทำประตูได้โดยไม่นับรวมจุดโทษในระดับสโมสร มากที่สุดในโลกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังทำประตูชัยให้ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ตั้งแต่นาทีที่ 5 บุกไปชนะ โอลิมปิก ลียง 1-0 ในลีกเอิง ฝรั่งเศส นัดที่ 8 พร้อมรั้งจ่าฝูงต่อไป มี 22 คะแนน นำ โอลิมปิก มาร์กเซย อันดับ 2 อยู่ 2 แต้ม
ข่าวกีฬา

ประตูดังกล่าวของ เมสซี วัย 35 ปี ถือการทำสกอร์ที่ไม่รวมจุดโทษ ประตูที่ 672 จากการลงเล่น 980 นัด เหนือกว่า คริสเตียโน โรนัลโด ดาวยิงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ทำได้ 671 ลูก จาก 1,130 เกม ซึ่งถือว่ายอดดาวเตะทีมชาติอาร์เจนตินา ทำลายสถิติของจอมถล่มประตูทีมชาติโปรตุเกสลงได้ ทั้งที่ใช้เวลาน้อยกว่าถึง 150 เกมเลยทีเดียว

นอกจากนี้ เมสซี เพิ่งทำอีก 2 สถิติข่ม โรนัลโด เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังกด 1 เม็ดในเกมที่ เปแอสเช บุกไปชนะ มัคคาบี ไฮฟา 3-1 ทำให้กลายเป็นนักเตะคนแรกที่ทำประตูในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ได้เป็นฤดูกาลที่ 18 ติดต่อกัน และยังยิงคู่แข่งได้ถึง 39 ทีมไม่ซ้ำกันอีกด้วย ซึ่งเป็นสถิติที่ “ซีอาร์เซเว่น” ไม่สามารถทำได้ เนื่องจากซีซั่นนี้ แมนยูฯ ต้นสังกัดของเขาได้โควตาไปลุยแค่ ยูโรปาลีก เท่านั้น หลังคว้าอันดับ 6 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลล่าสุด